‘นัจมุดดีน อูมา’ เผยเหตุ ทำไมต้องออกจาก ‘ประชาชาติ’ ซบ ‘ภูมิใจไทย’



‘นัจมุดดีน อูมา’ เผยเหตุ ทำไมต้องออกจาก ‘ประชาชาติ’ ซบ ‘ภูมิใจไทย’

หลังจากมีการเคลื่อนไหวภาคการเมืองขึ้นมาอีกครั้ง ในภาคใต้ ที่ชุมพรและ ที่สงขลา ทำให้หลายๆคนที่เป็นอดีต ส.ส. และ ว่าที่ผู้สมัคร เริ่มเคลื่อนไหวตามทกันด้วยที่เป็นพูดถึงมากที่สุเดคือ นายนัจมุดดีน อูมา อดีตส.ส.นราธิวาสหลายสมัย ได้เปิดเผยว่า

ก่อนหน้าที่จะออกจากพรรคประชาชาตินี้ ได้เข้าพูดคุยกับอจ.วันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาติ และนายทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคเป็นที่เข้าใจกัน เพราะตนเองอยากจะลงในพื้นที่ แต่มี ส.ส.อยู่แล้ว ก็เลยจำเป็นต้องขอออกไปอยู่พรรรคอื่นก่อน



นายนัจมุดดีน อูมา กล่าวว่า ตัดสินใจอยู่ซักพัก ประการแรก นึกถึงว่าสมัยก่อนสมัยวาดะห์เคยเป็นผู้ช่วยสส.ท่านเด่น โต๊ะมีนา จนท่านเป็นรมต.ช่วยสาธารณสุข และคมนาคม ผมก็อยู่ในคณะทำงานของท่านมาโดยตลอด ก็เลยคิดว่าถ้าเราจะไปอยู่พรรคไหนคงต้องไปปรึกษากับผู้ใหญ่ที่เคยทำงานด้วยกันมาก่อน

ประการที่ 2 คือ สมัยที่ผ่านมาจะเห็นว่าในแต่ละพรรคใหญ่ๆ มีปัญหาอยู่ตลอดเกือบทุกพรรค มีคนเข้า คนออก แต่จะเห็นว่าพรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคเดียวที่มีแต่คนเข้า แต่ไม่มีคนไหลออก

“ประการสุดท้าย คือ ตามที่ท่านผอ.พรรคได้กล่าวมานโยบายของพรรคภูมิใจไทย เป็นรูปธรรม สมกับคำพูดไว้คือ พูดแล้วทำ ที่ผ่านมาเราเห็นทั้งทางคุณเพชรดาว ก็ดี ท่านสส.อับดุลบาซิ ก็ดี ได้ผลักดันนโยบายให้เห็นเป็นรูปธรรม และเห็นโอกาสได้เทำงานทางการเมืองได้เห็นชัดเจนกว่าพรรคอื่น และสุดท้ายถ้าพรรคที่ผมจะไปพรรคนั้นต้องเป็นพรรคที่เป็นรัฐบาลเท่านั้น” นายนัจมุดดีน กล่าว

ขอบคุณที่มา Matichon มติชนออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *