เรื่องเล่าสะเทือนขวัญ! ที่เกิดขึ้นร่วมกันดูแลบุตรหลานช่วงน้ำท่วมให้ดีที่สุด


เรื่องเล่า สะเทือนขวัญ จากคุณ A-nee amanee #น้ำท่วมมาเยือน เหตุการณ์เกิดเมื่อ วันที่ 2/12/2563 เวลาประมาณ 10.00 น. กว่าๆ พ่ออายุ 35 ปี และลูกอีก 2 คน คนโตอายุ 5 ขวบ คนเล็ก อายุ 22 เดือน 3 คนพ่อลูกขับมอเตอร์ไซค์ไปทุ่งนา เพื่อที่จะไปดูวัวที่ตนเองเลี้ยงว่าจมน้ำไหม +ไปให้วัวดื่มน้ำ โดยที่พ่อจอดมอเตอร์ไซค์บนสะพาน แล้วตนเองไปดูวัว ปล่อยสองพี่น้องอยู่ที่จอดรถบนสะพานซึ่งเป็นธารน้ำเล็กๆแต่หน้าฝนน้ำจะเยอะหน่อยประมาณระดับเอวผู้ใหญ่

สักพักพ่อได้ยินเสียงร้องของลูกชายคนโตจึงรีบวิ่งมาดู ปรากฏว่า “ลูกชายคนเล็กหาย ” ถามลูกชายคนโตตอบว่า จมหายไปกับน้ำ พ่อตกใจ หันไปซ้ายขวาเจอลูกชายลอยตัวอยู่แถวพุ่มไม้ จึงรีบลงน้ำ ทั้งวิ่ง ทั้งว่ายและเดินไปอุ้มลูกที่เปื้อนโคลนไปตั้งบนพื้นดิน สภาพลูกตอนนั้นคือ “เขียว เขียวทั้งตัว ไม่หายใจ ไม่ร้อง”คุณพ่อครุ่นคิดตั้งสติได้จึง CPR ปั้มหน้า แต่….ลูกไม่ตื่นและยังเขียวอยู่ คุณพ่อไม่ย่อท้อ ปั้มต่อไป และเป่าปาก ซักพัก ปลายนิ้วแขน-ขาเริ่มแดงจึงไปชะล้างลูก และยังคงปั้ม จนรู้สึกว่าร่างกายผิวแดงกว่าเดิมและพาไปรพสต. At รพสต.ตัวแดงร่ะ Pulse เริ่มมา แต่เด็กไม่ร้อง

จึงพามารพ. At รพ. สัญญาณชีพปกติ ไม่เหนื่อย เด็กตื่นร้อง #อัลฮัมดูลิละฮ์ เด็กน้อยปลอดภัยและวันนี้ได้กลับบ้านร่ะ #ดีทื่พ่อมีสติ #ดีที่พ่อตัดสินใจ CPR ฝากถึงทุกคนไว้เป็นอุทาหรณ์ ช่วงนี้ฝนตก น้ำท่วม จะให้ลูกหลานเล่นน้ำก้อระวังด้วยน่ะค่ะ เพราะความโชคดีกับคนที่คุณรักจะไม่โชคดีเสมอไป #ปรบมือให้พ่อรัวๆๆเดี่ยวนางง่อน

ขอขอบคุณ A-nee Amanee ที่ยินดีให้ทีมงานนำเสนอครับ
Cr.เพจ ที่นี่ชายแดนใต้ 5 ธันวาคม 2563

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *